Tổng đài Cloud và những lợi ích mang lại? Vì sao tổng đài Cloud lại khiến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn lắp đặt? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua những ưu điểm nổi bật dưới đây của tổng đài Cloud
Những lợi ích của tổng đài Cloud
1. Chi phí đầu tư thấp
Tổng đài Cloud được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX) giúp các doanh nghiệp triển khai một hệ thống tổng đài Cloud nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng cáp điện thoại, thiết bị phần cứng tổng đài… Tất cả chỉ cần đường truyền Internet và điện thoại đầu cuối.
2. Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình
Tận dụng hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,…). Không cần đi dây điện thoại chằng chịt như tổng đài truyền thống. Người dùng có thể cắm điện thoại của họ ở bất kì đâu trong văn phòng miễn có cổng mạng Lan. Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng và không giới hạn số lượng máy nhánh.
3. Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang Web quản trị
- Quản lý chi tiết lịch sử cuộc gọi vào và cuộc gọi ra, cuộc gọi nhỡ ứng với mỗi nhân viên
- Quản lý tất cả các cuộc gọi tự động forward ra di động, cố định và các cuộc gọi nhỡ
- Quản lý ghi âm tất cả cuộc gọi vào, ra, cuộc gọi forward, cuộc gọi voice mail…..
4. Khả năng mở rộng dễ dàng
Hệ thống tổng đài Analog thông thường nếu bạn muốn nâng cấp phải mua các Module (còn gọi là Card ) và khung phụ của chính nhà cung cấp và điều quan trọng hơn là bạn phải thi công thêm hệ thống đường dây nội bộ lằng nhằng, mất thẩm mỹ. Đối với tổng đài Cloud bạn không cần quan tâm đến điều đó, chỉ cần bạn có hệ thống mạng LAN, đường dây mạng sẵn đang dùng cho máy tính bàn và thế là bạn chỉ cần mua thêm điện thoại gắn vào là dùng khả năng mở rộng cũng không giới hạn máy nhánh.
5. Tiết kiệm nhân lực trực tổng đài
Nhờ các cơ chế tự động của hệ thống như Trả lời tự động (IVR), Hệ thống phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail…sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí thuê một lễ tân chuyên trực tổng đài. Và việc thuê tổng đài hàng tháng sẽ tiết kiệm chi phí thuê một IT làm việc cố định.
6. Khắc phục sự cố nhanh chóng
Tổng đài Analog không cho phép khắc phục và quản lý từ xa. Với tổng đài Cloud, bạn hoàn toàn yên tâm vì cho phép khắc phục từ xa và tương tác nhiều kênh khác nhau (Hotline, Zalo, Telegram, Skype, ...), thời gian khắc phục dao động từ 2 tiếng – 24 tiếng.
7. Miễn phí cước gọi nội bộ
Với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng thì triển khai một tổng đài Cloud cũng đã giảm đáng kể chi phí cước gọi nội bộ, đặc biệt không giới hạn vị trí địa lý.
8. Nghe gọi được trên nhiều thiết bị
Hệ thống tổng đài ip cho phép nghe gọi trên ứng dụng Softphone miễn phí (Zoiper, Micro Sip, ...) được cài trên PC, ứng dụng CCALL Softphone trên Smartphone, ... Không đơn thuần chỉ cài trên điện thoại IP Phone.
9. Dễ dàng tích hợp với CRM, ERP
Tích hợp tổng đài Cloud với CRM, ERP……để đồng bộ hóa dữ liệu giữa 2 phần mềm là xu hướng phổ biến của các doanh nghiệp đã triển khai tổng đài Cloud. Đây cũng là một lợi thế khi bạn muốn tích hợp vào đơn vị thứ 3 khi sử dụng tổng đài Cloud.
>>>> Xem thêm: Bảng giá tổng đài CCALL Cloud