Kết nối tổng đài với Microsoft Teams theo phương thức Direct Routing

Chúng tôi giả sử rằng bạn đã biết về Microsoft Teams trước khi đọc bài viết này, nhưng đối với những người không chuyên: Microsoft là một trong những sản phẩm kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Cung cấp giải pháp cho các cuộc họp, giao tiếp nội bộ, quản trị tài triệu và tích hợp ứng dụng. Với công bố của Microsoft về khả năng của "Platform" gọi điện đàm thoại, điều này đã có một tiếng vang lớn về một công nghệ then chốt để cho phép các doanh nghiệp áp dụng là: Direct Routing (Định tuyến trực tiếp)

Direct Routing là gì?

"Direct Routing" đề cập đến quá trình định tuyến Microsoft Teams gọi ra, gọi vào trực tiếp đến PSTN (mạng điện thoại công cộng).

Mặc dù Teams được sử dụng chủ yếu như một công cụ liên lạc nội bộ, đội nhóm, Microsoft đã tạo ra một nền tảng được sử dụng như một hệ thống tổng đài nội bộ (PABX) hoàn chỉnh. Cơ bản để kết nối Teams với PSTN, có 2 cách sau:

Sử dụng Microsoft Calling Plan

Được Microsoft tạo sẵn trung kế, gói cước và duy trì kết nối PSTN với Teams. Tùy chọn này chi phí cao và chỉ có sẵn ở một vài vùng lãnh thổ. Các đầu số mới dùng để kết nối với Teams (tổng đài) dễ gây nhầm lẫn và mất nhiều thời gian. Đồng thời, không có đầu mối hỗ trợ chỉ định tại địa phương để sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình sử dụng.

Sử dụng Direct Routing

Direct Routing cho phép Microsoft Teams có thể kết nối với một loạt các nhà cung cấp dịch vụ tổng đài điện thoại (như ePacific Telecom). Điều này có nghĩa sẽ tận dụng được các lợi ích như chi phí gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn và đặc biệt là hỗ trợ tốt hơn.

Direct Routing được nhiều doanh nghiệp đánh giá là cực kỳ hấp dẫn vì nó mang lại cho họ sự linh hoạt thực sự khi được lựa chọn nhà cung cấp. Nhưng Direct Routing chỉ có một danh sách nhà cung cấp nhật định được chứng nhận bởi Microsoft, được duy trì và chứng nhận tương thích và tích hợp với nền tảng Teams.

Cách thức hoạt động của Direct Routing

Direct Routing hoạt động bằng cách kết hợp hệ thống Teams với PSTN bằng 2 yếu tố chính: một là Session Boder Controler và một là SIP Trunks

Điều khiển phiên đa biên (SBC: Session Border Controller)

Thường được mô tả như một tường lửa trong mạng VoIP (Voice over Internet Protocol: giao thức vận hàng mạng thoại trên Internet), chúng được sử dụng tại biên giữa các mạng khác nhau để đảm bảo dữ liệu được truyền đến điểm đích, cũng như cung cấp một lớp bảo mật và bảo vệ khỏi các cuộc tấn công và vi phạm. Theo truyền thống, các SBC được đặt On-primise, nhưng ngày càng được sử dụng trên nền tảng đám mây, cho phép mức độ linh hoạt và độ tin cậy cao hơn nhiều cùng với chi phí trả trước thấp hơn.

Trung kế SIP (SIP Trunk)

Đây là các kết nối giữa hệ thống điện thoại doanh nghiệp, Internet và mạng điện thoại truyền thống (PSTN). SIP Trunks là một thành phần thiết yếu để kết nối bất kỳ tổng đài VoIP với PSTN.

Mô Hình Kết Nối

Đối tượng sử dụng Direct Routing

Direct Routing được thiết kế chủ yếu cho các tổ chức được sử dụng Teams làm tổng đài, nhưng tìm kiếm sự linh hoạt hơn so với các tính năng gọi điện được cài đặt sẵn của Microsoft.

Bất kỳ doanh nghiệp nào phù hợp với một trong các tiêu chí sau đây là đối tượng tiêu biểu để xem xét sử dụng Direct Routing:

Tần suất sử dụng Team cao

Bất kì doanh nghiệp nào sử dụng sâu nền tảng Teams để liên lạc nội bộ có thể dễ dàng sử dụng tiện lợi hơn cho việc giao tiếp ra bên ngoài của họ. Điều này cũng có nghĩa là nhu cầu sử dụng tổng đài riêng giảm xuống. Tích hợp tốt hơn giữa các hệ thống

Chuyên môn "kĩ thuật in-house" hạn chế

Bất kỳ doanh nghiệp nào có nhóm CNTT nhỏ hơn (hoặc hoàn toàn không) có thể muốn hỗ trợ bên ngoài khi xem xét sử dụng Teams làm Tổng đài. Các nhà cung cấp có kinh nghiệm (như ePaificl) có thể hướng dẫn quản trị từng bước và cài đặt Direct Routing và mọi thiết bị khác liên quan cho bạn.

Muốn gọi điện theo nhiều kịch bản linh hoạt hơn

Kịch bản gọi điện của Microsoft không có sự linh hoạt. Sử dụng Direct Routing, đặc biệt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện số lượng cuộc gọi đi theo kịch bản mong muốn (và thậm chí nhiều hơn) trở thành lựa chọn rõ ràng.

Chi phí bao nhiêu?

Điều này tùy vào nhà cung cấp, phạm vi triển khai và nhiều yếu tố khác, vì vậy việc ước tính chính xác là không thể, nhưng việc sử dụng cách "Direct Routing" hầu như sẽ luôn có chi phí rẻ hơn cho mỗi người dùng mỗi tháng so với việc sử dụng Calling Plan của Microsoft

Những lợi ích mang lại là gì?

Chọn "Direct Routing" có những lợi ích riêng bao gồm:

Đúng nghĩa Truyền Thông hợp nhất

Sử dụng Teams làm tổng đài là một bước tiến lớn đối với các doanh nghiệp thích ý tưởng Truyền thông hợp nhất - kết hợp tất cả các thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài của họ thành một hệ thống chặt chẽ.

Được lựa chọn nhà cung cấp của riêng bạn

Direct Routing có nghĩa là tích hợp bên thứ ba, đó có thể là một tích cực. Chọn đúng nhà cung cấp có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn phí trả trước và liên tục, và có được một chuyên môn và độ tin cậy cao.

Giữ đầu số hiện có

Chuyển sang dùng Teams làm tổng đài không có nghĩa là mất số cũ của bạn. Giữ những cái hiện có của bạn bên cạnh bất kỳ người dùng mới nào bạn cần nhận cuộc gọi.

Đối tượng sử dụng Direct Routing

Đối tượng sử dụng Direct Routing

Quy trình cài đặt như thế nào

Điều này phụ thuộc vào nhà cung cấp, nhưng tại ePacific, dưới đây là cách tiếp cận rộng rãi của chúng tôi. Tất cả các bước này được thực hiện dưới góc nhìn thận trọng của các đội hỗ trợ và huấn luyện đã được đào tạo của chúng tôi và không yêu cầu chuyên môn nội bộ về phía khách hàng.

Yêu cầu chuyển số hoặc cung cấp số mới

Khách hàng chỉ cần yêu cầu số mới từ nhà mạng hoặc đại lý cung cấp số là ePacific hoặc chuyển số hiện có của họ. Tùy thuộc vào nhà mạng (và số), quá trình này có thể mất từ dưới một ngày đến vài tuần.

Chia sẻ thông tin gói Microsoft Teams với nhà cung cấp

Chia sẻ thông tin chi tiết về Microsoft Teams với nhà cung cấp cho phép nhà cung cấp kiểm tra hồ sơ Teams, thiết lập SIP Trunks và SBC.

Nhà cung cấp cài đặt cấu hình sẵn sàng kết nối với Teams

Quá trình này nhà cung cấp đã chuẩn bị sẵn hệ thống nên thời gian diễn ra ngắn chưa đến 1 ngày

Nhà cung cấp liên hệ với khách hàng để test cuộc gọi và đầu số

Kiểm tra các cuộc gọi ra, gọi vào rõ ràng là rất quan trọng trước khi chính thức sử dụng. Chúng tôi làm việc với khách hàng của mình để đảm bảo các cuộc gọi được hoàn thành và với âm thanh chất lượng cao từ nhiều nguồn khác nhau.

Thiết lập cho Khách hàng sử dụng trực tiếp và đào tạo

Điều tốt nhất: thay đổi tổng đài của bạn thành Teams! Điều quan trọng là đảm bảo bạn có kế hoạch huấn luyện các đồng nghiệp của mình về cách sử dụng Teams làm hệ thống điện thoại và đảm bảo mọi thiết lập từ hệ thống hiện tại của bạn (nhóm trực, cách thực hiện cuộc gọi, v.v.)

Hãy bắt đầu ngay

Quan tâm đến Direct Routing nhưng không chắc bắt đầu từ đâu? Trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn hoặc báo giá. Chúng tôi đã được chứng nhận Microsoft Partners và đã giúp hơn 1000 doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận được nhiều hơn từ hệ thống điện thoại và công nghệ giọng nói của họ.

>